1/09/2558

เพราะอะไร ยอดขาย มาม่า ตกวูบในรอบ 42 ปี

ยอดขาย มาม่า ตกวูบในรอบ 42 ปี





หลังจาก ผู้บริหาร "มาม่า" เผยยอดขายปีนี้เติบโตต่ำสุดในรอบ 42 ปี เหตุเศรษฐกิจชะลอตัวและพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนไป เฉลี่ย 45 ซอง/คน/ปี หันไปนิยมแบบคัพมากขึ้นนั่นเอง

            เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2557 นายพิพัฒ พะเนียงเวทย์ รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "มาม่า" กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจปีนี้ว่า จากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ส่งผลกระทบต่อยอดขายมาม่าให้มีอัตราเติบโตเพียงร้อยละ 0.2 ซึ่งต่ำที่สุดในรอบ 42 ปี ประกอบกับเป็นผลมาจากการบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในไทยเริ่มอิ่มตัวอยู่ที่ระดับ 45 ซองต่อคนต่อปี สอดคล้องกับแนวโน้มของประเทศที่พัฒนาแล้ว เช่น ญี่ปุ่น ที่มีการบริโภค 43.4 ซองต่อคนต่อปี โดยพฤติกรรมการบริโภคได้เปลี่ยนไปบริโภคแบบถ้วย (คัพ) มากขึ้น

ขอบคุณที่มา kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น: