1/08/2558

นวดแผนไทย ศาสตร์เพื่อสุขภาพและผ่อนคลาย อากาศหนาวๆ

การนวดเป็นศาสตร์ของการบำบัดที่คู่กับคนไทยมาอย่างช้านาน ทั้งช่วยให้ผ่อนคลายทำให้ร่ายการได้คลายความตรึงเคลียดจากการทำงานอีกทั้งทำให้กล้ามเนื้อได้รับการกระตุ้นเส้นประสาทและกระชับกล้ามเนื้อ ขจัดสารพิษในต่อมน้ำเหลืองและระบบไหลเวียนของเลือด
นวดแผนไทย
และในปัจจุบันการนวดได้นำเอาทรีทเม้นอื่นๆ เข้ามาเสริมให้รู้สึกดีขึ้นอีกด้วย เช้นการนวดด้วยครีม น้ำมันหอมระเหย ยิ่งช่วยให้ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น สำหรับการนวดที่นำมาใช้ควบคู่กับน้ำมันหอมระเะหยนั้นมีด้วยกันหลายตำรับ ซึ่งมีที่มาแตกต่างกันไป
Thai massage หรือ การนวดแผนไทยโบราณ
เดิมการนวดมีมาตั้งแต่โบราณกาลนานนับพันปี ซึ่งมีเอกลักษณ์ในการนวดเฉพาะตัว ผู้ที่ทำการนวดจะต้องมีความรู้ ภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติที่แตกต่างจาการนวดอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการนวดโดยการกด การคลึง การดัดดึง การประคบ โดยการใช้ฝ่ามือและนิ้วกดตามจุดที่สำคัญต่างๆ บริเวณกล้ามเนื้อ ข้อต่ด และเส้นเอ็นทั้งร่างกาย ทั้งยังรวมไปถึงเทคนิคการนวดให้กับผู้สูงอายุในการยืดเส้นและการงอตัว เพื่อลดความอ่อนล้าและผ่อนคลายกล้ามเนื้อและช่วยให้ระบบหมุนเวียนโลหิตดีขึ้นอีกด้วย การนวดแผนไทยแบ่งออกเป็นแขนงย่อยอีก คือ
  • การนวดแบบราชสำนัก : เป็นการนวดถวายกษัตริย์ เจ้านายชั้นสูง เป็นการนวดแบบปราณีตและสุภาพ ใช้อวัยวะน้อยและตรงจุดจริงๆ
  • การนวดแบบเชลยศักดิ์ : หรือการนวดแบบพื้นบ้านทั่วไป มีการสืบทอดกันมาตามวัฒนธรรมในแต่ละท้องถิ่น
โดยรวมแล้วศาสตร์ของการนวดเป็นการผ่อนคลายให้กับกล้ามเนื้อที่ผ่านการทำงานหนักๆ หรือต้องการบำบัดเฉพาะกิจ ช่วยให้เส้นประสาทคล้ามเนื้อประสาททำงานได้ดีมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นวดแผนไทย

ดูสปาบริการดีๆ ในไทย ที่ได้รับความนิยมที่ http://bookup.asia/th/beauty/thai-massage/bangkok

ที่มา bookup.asia

ไม่มีความคิดเห็น: