1/13/2558

กฎ 5 ข้อ ที่ห้ามตามประกาศ ของเฟซบุ๊ก


คงไม่มีใคร ไม่รู้จัก เฟซบุ๊ก สื่อโซเชียลรายใหญ่ของโลก ซึ่งได้ออกมา แถลงการณ์ ประกาศบัญญัติ 5 ข้อห้าม หากทำแล้วจะถูกแบน สถานเดียว จ้า

เฟซบุ๊ก สื่อโชเซี่ยล ที่มีผู้ใช้มากกว่า 100 ล้านคน แถลงการณ์ ได้ออก ประกาศบัญญัติ 5 ข้อห้าม เพื่อป้องกันการละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น หากผู้ใดกระทำในข้อห้าม 5ข้อนี้ บัญชีที่ใช้ จะถูกแบนระงับการใช้งานทันที และไม่มีสิทธิ์์ขอคืน


5 ข้อ มีดังนี้ 

1.พฤติกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาตอย่างต่อเนื่อง หลังจากได้รับคำเตือนหลายครั้งจาก Facebook

ใครที่ชอบโพสรูปโป๊เปลือยบ่อยๆต้องระวังข้อนี้เป็นพิเศษ พวกรูปแนวเซ็กซี่เห็นหน้าอกไม่ผิด แต่ถ้าเริ่มลามไปถึงหัวนม หรือ อวัยวะเพศ แล้วมีคนแจ้งรีพอร์ทไป ก็มีความสุ่มเสี่ยงมากขึ้นที่จะโดนครับ ทั้งนี้ถ้าไม่เกินไป Facebook ก็จะเตือนเบาะๆก่อนด้วยการแบนไม่กี่วัน แต่ถ้าโดนหลายรอบก็ปลิวถาวร

2.มีการติดต่อกับบุคคลอื่นโดยมีจุดประสงค์เพื่อก่อกวน โฆษณา โปรโมท ชวนออกเดท หรือการกระทำอื่นๆ ที่ไม่เหมาะสม

3.การใช้ชื่อปลอม เท่าที่เจอมามีแต่คนโดนบังคับให้ใช้ชื่อจริง แต่การใช้ชื่อปลอมแล้วโดนแบน ยังไม่มีเคสดังๆให้เห็น

4.การปลอมตัวเป็นผู้อื่น หรือองค์กร หรือการแสดงอัตลักษณ์อันเป็นเท็จ

การปลอมเป็นบุคคลสำคัญ บริษัทดังๆ เอาโลโก้แบรนด์ หน้าตาเค้ามาใช้ แล้วโดนเจ้าตัวแจ้ง Facebook ด้วยหลักฐานยืนยันว่าเค้าสิตัวจริงเมื่อไหร่ บัญชีปลอมปลิวแน่ๆ

5.การโพสต์เนื้อหาที่ละเมิดเงื่อนไขของเรา

รายละเอียดในด้านนี้ค่อนข้างยาวมาก แต่จำหลักการง่ายๆไว้ว่า อะไรที่เราไม่ควรทำในที่สาธารณะก็ไม่ควรทำในเฟซบุ๊ค เช่น กลั่นแกล้งรุกรานคนอื่น

สำหรับ กรณีเทคนิคการปลดแบน ในชุมชุนช่วยเหลือของ เฟซบุ๊ก ที่ให้คนกด มีประโยชน์ เยอะๆ ไม่มีการยืนยัน ว่าได้มีผลจริงแต่อย่างใด ถ้าโดน เฟซบุ๊ก แบน และถ้าต้องการแก้ไขต้องส่ง เมลไปแจ้ง เฟซบุ๊ก เท่านั้น  แต่ถ้าโทษแบนหนัก การส่งเมลไปก็ไม่สามารถยืนยันว่าจะถูกปลดแบนได้

ไม่มีความคิดเห็น: