1/03/2558

วิธีจัดการปัญหาผมเสีย ช่วงหน้าหนาวจ้า

วันนี้เราจะมาพูดถึงปัญหาที่มักเจอในช่วงฤดูหนาว นั้นคือปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม เพราะอากาศหนาวก็เป็นสาเหตุให้เกิดปัญหาเส้นผมเหล่านี้ได้เหมือนกัน


1. ผมแห้งชี้ฟู สำหรับปัญหาผมแห้งชี้ฟูที่พบกันได้บ่อย ผมแห้งชีฟู ไม่มีน้ำหนัก ก็เกิดจาก คือเกิดจากการที่ผมของคนเรามีความชื้นในอากาศอุณหภูมิต่ำ ทำให้เกิดไฟฟ้าสถิต ยิ่งถ้าใครที่ชอบสระผมทุกวัน คนที่ผมมันไม่มากลองเปลี่ยนเป็นสระผมวันเว้นวันค่ะ ถ้าใครที่ผมมันสุดๆ และจำเป็นต้องสระผมทุกวันควรใช้ คอนดิชันเนอร์ช โลมปลายผมด้วยค่ะ

2. “รังแค” อากาศเย็นลงจึงทำให้หนังศีรษะแห้ง แล้วปัญหาที่ตามมาคือ “ปัญหารังแค” ซึ่งแน่นอนว่ายิ่งมีรังแคเราก็ยิ่งทำอะไรได้ไม่มั่นใจเท่าไรนัก หลายๆคนชอบอาบน้ำอุ่น อาบน้ำร้อน เพราะอากาศตอนเช้ามันเย็นใช่ไหมล่ะ หารู้หรือไม่ว่ายิ่งใช้น้ำร้อน ก็ยิ่งทำให้หนังศีรษะแห้งและเกิดรังแค และนอกจากนี้แล้วรังแคอาจเกิดจากสาเหตุอื่นๆอีก เช่น การหมักหมมไม่ยอมสระผม หรือแพ้ยาสระผมที่ใช้อยู่

3. ผมแตกปลาย ปัญหานี้ต้องเป็นกันหลายคนแน่ๆ เพราะเมื่อพอเข้าฤดูหนาวแล้วผมจะทั้งแห้งและแตกปลาย อาจเป็นเพราะการละเลยการใช้คอนดิชันเนอร์รวมถึงการหนีบผม การใช้ไดร์เป่าผมเป็นประจำจึงทำให้ผมแตกปลาย แล้วไม่ได้แตกปลายแค่ หน้าหนาว นะ แต่ปลายไปทุกฤดูเลยจริงๆ  ผมแตกปลาย วิธีที่ได้ผลมากที่สุดคือ “เล็มผม” ทิ้งวิธีอื่นที่ช่วยได้คือการใช้คอนดิชันเนอร์ชโลมปลายผม รวมถึงต้องเลี่ยงการใช้ความร้อนทุกชนิดกับเส้นผมด้วยจ้า

4. ผมลีบติดหนังศีรษะ หลายๆ คนจะเจอปัญหานี้ เพราะในขณะที่หลายคนมีปัญหาผมชี้ฟู จัดทรงยาก แต่บางคนกลับมีปัญหาผมลีบติดหนังศีรษะ โดยเฉพาะสาวผมมัน ซึ่งปัญหาผมลีบติดหนังศีรษะนี้เกิดจากการที่หนังศีรษะของเราแห้ง จึงทำให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมากเกินไป เพื่อมาเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม

       ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาการมันๆ เพราะจะยิ่งทำให้หนังศีรษะมันมากยิ่งขึ้น รวมถึงไม่ควรใช้คอนดิชันเนอร์มากเกินไปในกลุ่มคนที่มีปัญหาผมลีบ เพราะจะทำให้ผมเหนียวหนึบเป็นมันเยิ้มมากขึ้นกว่าเดิมอีก

ไม่มีความคิดเห็น: