12/19/2557

วิธีการนวดกดจุดลดอาการปวดฟัน

     หลายๆคนคงคุ้นเคยกับการนวดกดจุดตามร่างกาย ทั้งบริเวณฝ่าเท้า ฝ่ามือ และศีรษะ เพื่อผ่อนคลายความเมื่อยล้า หรือนวดกดจุดเพื่อคลายเส้นต่างๆกันแล้วใช่ไหมค่ะ วันนี้  bookup.asia เรามีประโยชน์จากวิธีการนวดกดจุดอีกอย่างมานำเสนอกันค่ะ เพื่อนๆรู้หรือไม่ ว่าการนวดกดจุดนั้นสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดฟันได้!!


วิธีการนวดกดจุดลดอาการปวดฟัน

1. นวดที่แก้ม ในบริเวณที่อยู่เหนือฟันซี่ที่ปวดขึ้นไปเล็กน้อย ซึ่งการนวดบริเวณนั้นจะช่วยในการลดอาการปวดฟันได้ชั่วขณะหนึ่งเลยทีเดียว

2. ให้ใช้น้ำแข็งก้อนเล็ก ๆ กดและถูลงไปบริเวณง่ามมือซึ่งก็คือบริเวณระหว่างนิ้วโป้งกับนิ้วชี้ หรือใช้มืออีกข้างนวดในบริเวณเดียวกันนี้ก็ได้เช่นกัน การนวดกดจุดลงไปบริเวณง่ามนิ้วนั้นจะช่วยในการลดอาการปวดฟันที่เกิดขึ้นได้ชั่วคราว 
3. สำหรับคนที่ปวดบริเวณกรามด้านล่าง  ให้ใช้นิ้วโป้งนวดบริเวณกระดูกขากรรไกรที่เป็นส่วนรองรับฟันล่างและส่วนคนที่ปวดบริเวณฟันกรามด้านบนให้วางนิ้วโป้งตรงบริเวณส่วนกลางของใบหู  แล้วลากนิ้วไปทางด้านหน้า  ให้ลากไปจนกระทั่งถึงรอยบุ๋มใต้กระดูกประมาณ  1   นิ้วบริเวณหน้าใบหู  แล้วจากนั้นก็ให้กดลงไปแรง ๆ กดไปประมาณ 10 นาที แล้วจึงปล่อยออก  จะช่วยลดอาการปวดฟันบริเวณฟันกรามได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียวค่ะ เป็นไงค่ะเพื่อนๆวิธีนวดกดจุดเพื่อบรรเทาอาการปวดฟันนั้นคิดว่าจะได้ผลกันไหมค่ะ อย่าเพิ่งเชื่อว่าวิธีนี้จะได้ผลถ้าคุณยังไม่ได้ลองลงมือทำนะค่ะ

 

     เห็นไหมละคะ ว่าเป็นวิธีง่ายๆที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นถ้าจะลองทำตามดูก็ไม่เสียหายจริงไหมค่ะ ลองพิสูจน์ด้วยตัวเองดูสิค่ะ  รับรองว่าวิธีการนวดกดจุดนั้นจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่เพื่อนๆจะนึกถึงเวลาเกิดอาการปวดฟันหรือเวลาที่ต้องการบรรเทาอาการปวดฟันแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น: