12/21/2557

การดูแลเส้นผมก่อนการกัดสี


 
        สำหรับกัดสีหรือลงสีผมสิ่งที่ตามมาก้คือ การแวกซ์เคลือบเงาลงไปด้วย เพราะสีผมที่ฟอกนั้นจะหลุดเร็วแถมยังได้สีผมสวยเปล่งประกายเงางาม  วันนี้ bookup.asia มีเคล็ดลับการรักษาและดูแลเส้นผมหลังย้อมมาฝากกันค่ะ

การดูแลเส้นผมก่อนการกัดสี

1. ก่อนการทำสีผม คุณควรตรวจดูให้มั่นใจว่าหนังศีรษะของคุณไม่มีแผลหรือรอยฟกช้ำใด
2. หากคุณคาดว่าจะมีอาการแพ้จากการทำสีผม ควรให้ช่างผมระดับมืออาชีพของคุณทดสอบการแพ้ด้วยสีผมที่ท้ายทอย หรือหลังใบหูก่อนการทำสีผม
3. ไม่ควรสระผมหรือเกาหนังศีรษะก่อนการทำสี เพราะการสระผมจะทำให้น้ำมันธรรมชาติบนหนังศีรษะถูกทำความสะอาดออกไป และอาจทำให้คุณเกิดการระคาบเคืองขณะทำสีได้
4. หลังการทำสีผม คุณควรหลีกเลี่ยงการสระผม วัน เพื่อให้สีผมติดทนทาน




การบำรุงเส้นผมหลังการทำสี

1. การอบไอน้ำ (สำหรับผมที่อ่อนแอหรือรู้สึกว่าแห้งกระด้าง) เพราะการอบไอน้ำเป็นการบำรุงผมด้วยสารบำรุงที่สามารถแทรกซึมเข้าไปถึงโซนเกล็ดผมที่ช่วยบำรุงชั้นเซราไมด์ตามธรรมชาติให้คืนความนุ่มลื่นและทำให้เกล็ดผมปิดและเรียงตัวกันได้ดีขึ้นหลังการอบไอน้ำชนิดของเซรั่มสำหรับการอบไอน้ำนั้นมีสำหรับผมหลายประเภท ได้แก่ ผมทำสี ผมดัด ผมที่ต้องการวอลุ่มผมที่ผ่านการกัดสีและอ่อนแอมาก เพราะฉะนั้นคุณจึงควรเลือกชนิดของเซรั่มที่ตรงกับสภาพผมของคุณมากที่สุด

2. การใช้แชมพูและครีมนวดผมหรือมาสก์บำรุงเป็นประจำ สำหรับการใช้แชมพูนั้น คุณควรใช้แชมพูสำหรับผมทำสีโดยเฉพาะเพราะทุกครั้งที่ผมของคุณโดนน้ำหรือความชื้น ผิวผมและเกล็ดผมของคุณจะเปิดอ้าและทำให้สีผมนั้นหลุดออกมาตามชั้นเกล็ดผมได้ แต่ถ้าคุณใช้แชมพูเพื่อการทำสีผมโดยเฉพาะจะช่วยไม่ให้เม็ดสีหลุดออกมา และช่วยถนอมสีผมให้ติดทนนาน นอกจากนั้นแชมพูและครีมนวดผมสำหรับผมทำสีนั้นจะมีสารบำรุงที่มากกว่า และเหมาะสมกับผมที่ได้รับความอ่อนแอจากการทำสีผมมากกว่าแชมพูสำหรับผมชนิดอื่นๆ

3. การทำทรีตเมนต์ให้กับผมด้วยการสปาผม สมัยนี้มีการเปิดสปาผมกันอย่างแพร่หลายในร้านซาลอนระดับสูง ซึ่งคุณสามารถขอรับบริการเพื่อการบำรุงผมที่เฉพาะกับชนิดและปัญหาของเส้นผมและหนังศีรษะของคุณ เช่น ผมแห้งตามธรรมชาติ ผมที่อ่อนแอจากการทำเคมี การทำทรีตเมนต์เพื่อบำรุงหนังศีรษะมัน และอับชื้นการบำรุงเส้นผมดัด เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น: