12/22/2557

เคล็ดลับการดูแลสุขภาพฟัน โดยทันตแพทย์จาก Denthome Dental Clinic

  
เราจะทำอย่างไรให้ฟันดูขาวขึ้น??
ในการทำความสะอาดอย่างทั่วถึงโดยทันตแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญจะช่วยลดคราบภายนอกที่เกิดจากอาหารและบุหรี่ การใช้ยาสีฟันที่ช่วยฟอกฟันขาวก็สามารถช่วยกำจัดคราบสะสมบนผิวฟันในช่วงระหว่างการพบทันตแพทย์ครั้งต่อไปได้เช่นกัน ถ้าคราบเหล่านั้นอยู่มานานเป็นเวลาหลายปี คุณอาจต้องทำการฟอกฟันขาวโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อกำจัดคราบภายนอกที่ติดทน
คราบภายในฟันของเราสามารถฟอก หรือการครอบฟันได้ แม้ว่าแต่ละวิธีจะปลอดภัยของใช้ได้ผล ทันตแพทย์จะเป็นผู้แนะนำว่าวิธีใดจึงจะเหมาะกับคุณและสภาพฟันของคุณ ตลอดจนผลลัพธ์ที่คุณต้องการ


การรับประทานเข้าไปมีผลกระทบต่อสุขภาพปากและฟันของเรา หรือป่าว ??
โภชนาการที่เหมาะสมมีความจำเป็นต่อเหงือกและฟันที่แข็งแรงของเราด้วย การรับประทานอย่างสมดุลย์จะทำให้เนื้อเยื่อเหงือกและฟันของเราได้รับสารอาหารและแร่ธาตุบำรุงที่สำคัญในการเสริมสร้างให้แข็งแรงและมีความต้านทานต่อการติดเชื้ออันนำไปสู่โรคเหงือก

  
นอกจากนี้ ผักผลไม้ที่มีความแข็งและเส้นใยก็จะช่วยทำความสะอาดฟันและเนื้อเยื่อด้วย แต่อาหารที่มีความนุ่มและเหนียวมีโอกาสที่จะติดอยู่ตามซอกฟันและทำให้เกิดคราบแบคทีเรียได้ง่าย
ในหนึ่งวันที่เรารับประมานอาหารและเครื่องดื่มที่มีแป้งและน้ำตาล แบคทีเรียจะทำให้เกิดกรดที่ทำลายฟันได้เป็นระยะเวลา 20 นาทีหรือนานกว่านั้น เพื่อที่จะลดความเสียหายต่อเคลือบฟัน ควรจำกัดความถี่ในการรับประทานอาหารว่างระหว่างมื้อ และควรจะเลือกรับประทานอาหารว่างที่มีประโยชน์ เช่น เนยแข็ง ผักสด โยเกิร์ต หรือผลไม้

ดูคลินิกเพิ่มได้ที่ http://bookup.asia/en/115468

ไม่มีความคิดเห็น: